Lượt xem: 1427

Liên minh Hợp tác xã Việt Nam khảo sát thực tế tại Hợp tác xã Tiểu thủ công nghiệp Thanh Phú, huyện Mỹ Xuyên

Trong chuyến công tác tại tỉnh Sóc Trăng, trưa ngày 7/7, đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam cùng Đoàn công tác đến khảo sát thực tế tại HTX Tiểu thủ công nghiệp Thanh Phú, ở ấp Cần Đước, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên. Cùng đi với đoàn có các đồng chí: Phạm Chí Nguyện - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Sóc Trăng; Thạch Phước Tài - Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Sóc Trăng.

 


Khảo sát thực tế tại HTX Tiểu thủ công nghiệp Thanh Phú. Ảnh: Thiện Nhận

 

    HTX Tiểu thủ công nghiệp Thanh Phú có 12 thành viên. Từ khi thành lập vào năm 2020 đến nay, HTX đã phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện Mỹ Xuyên và các huyện, thị xã, thành phố đào tạo nghề cho gần 1.000 lao động tại các địa phương. Các mặt hàng gia công được xuất bán sang thị trường Mỹ, Trung Quốc và các nước châu Âu. Đối với thị trường nội địa gồm các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Long An, Hậu Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu… Đoàn đã tìm hiểu về quy trình sản xuất, thị trường xuất khẩu và ghi nhận những khó khăn của HTX cũng như những đề xuất kiến nghị.

    Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam đồng ý hỗ trợ cho HTX Tiểu thủ công nghiệp Thanh Phú 500 triệu đồng để kéo điện 3 pha phục vụ sản xuất; tạo điều kiện để HTX được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để xây dựng nhà xưởng đạt theo tiêu chuẩn và trang bị máy móc, thiết bị phục vụ cho sản xuất.

Thiện Nhận



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 7355
  • Trong tuần: 78,062
  • Tất cả: 11,801,382